Posted in FILMS

[US ~ TV series] Glee


 ♪~♫ ☼ Glee ♫~♪

The club of the losers or the winners?

Casting : IMDb

Official Web :

Fox Broadcasting company : http://www.fox.com/glee/

The official music for Glee (For Gleek) : http://www.gleethemusic.com/us/home

TV.com (preview ep) : http://www.tv.com/shows/glee/

♫☻♫ Jane ♪☺♪

Glee – Câu lạc bộ của những con người không hoàn hảo. Mỗi người trong câu lạc bộ Glee dường như là những con người bị mọi người coi là những người thất bại, kì dị. Và cũng chính vì lý do đó mà họ đã tập hợp lại với nhau, tạo nên một câu lạc bộ Glee độc nhất vô nhị.

Họ có thể không hoàn hảo, không bình thường như những người khác, hay bị gọi là vô dụng nhưng ẩn sâu trong họ là những con người chứa đầy tình yêu, lòng nhiệt huyết với âm nhạc và một khao khát cháy bỏng được khẳng định mình. Mặc dù con đường khẳng định tài năng và chỗ đứng cho bản thân trong trường học – hay một xã hội thu nhỏ đầy tàn nhẫn là không hề dễ dàng và lắm chông gai. Mỗi bước đi của họ là sự trả giá của mồ hôi, nước mắt với những vết thương chằng chịt trên người.

Trên chặng đường khẳng định mình với phần còn lại của xã hội đầy bất công ngoài kia tuy chứa đầy những giọt nước mắt tổn thương nhưng cũng không thiếu những cái nắm tay khích lệ, những cái ôm ấm áp của những người bạn; những bài hát tuyệt vời và những phút giây lãng mạn…

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ ở Glee, thấy hình ảnh của chính mình trong đấy. Đó là một Rachel tài năng nhưng luôn bị mọi người ghét, hay là một Rachel ích kỉ không thể tiếp nhận người khác hơn mình; một Kurt tự ti vì cậu ấy khác người khác, hay là một con người luôn bị người khác bắt nạt mà không thể phản kháng; một Finn – đã từng là ngôi sao của trường học và từng bước khám phá ra một con người khác của chính mình – một con người đúng đắn thay vì là một chàng trai hư hỏng, tệ hại của số đông;….. Mỗi thành viên trong Glee là những mảnh ghép không hoàn hảo nhưng chính sự không hoàn hảo đó khi tập hợp lại cùng nhau đã tạo nên một bức tranh hoàn hảo, vì họ đã tìm được những con người có thể chấp nhận con người chân thật của họ và cùng nhau trải qua những hiểu lầm, sai lầm để làm nhau tốt hơn.

Cảm giác khi xem phim này giống như khi bạn xem một bộ phim của Bollywood, những bài hát thể hiện tâm trạng. Đó có thể là những bản tình ca khó quên hay là những lời tâm sự đầy đau đớn, tuyệt vọng, tất cả đều được thể hiện rất tuyệt vời. Chỉ đứng dưới góc độ cảm xúc khi nghe lại những bài hát tiêu biểu một thời, bạn có thể khóc vì  những bài hát đó.

Thành công không phải là điều dễ dàng. Và giải thưởng chưa chắc đã là tấm card khẳng định bạn có chiến thắng hay không. Đôi khi chiến thắng chỉ đơn giản là chúng ta đã cùng những người bạn của mình cố gắng phấn đấu cho mục tiêu của mình.

Qua Glee bạn không chỉ học về giá trị của tình bạn, của sự hợp tác, của lòng dũng cảm mà còn cả sự chia sẻ.

Phải công nhận, tập phim Glee – Born this way (Glee season 2) là một trong những tập phim ý nghĩa nhất. Chúng ta có thể tự ti về ngoại hình của bản thân, hay không đủ tự tin vào tài năng của mình thì chính những người bạn sẽ nói cho bạn biết bạn xinh đẹp như thế nào. Thầy giáo dạy Văn cấp 3 của tôi đã từng hỏi chúng tôi một câu hỏi : “Em cảm thấy mình đẹp khi nào?” Lúc ấy tôi đã trả lời rằng, đó là khi chính bản thân tôi và mọi người đều công nhận vẻ đẹp ấy (vì tôi nghĩ bản thân cần có lòng tin và sự tự tin; không hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến người khác). Thầy đã cho tôi một trả lời khác: “Em chỉ đẹp trong mắt người khác.” Càng về sau tôi càng hiểu câu của thầy hơn, cũng giống như “Những người bạn chính là tấm gương phản chiếu con người bạn.”  Nếu chỉ riêng mình bạn cảm thấy mình “đẹp” thì đó chỉ như một hình ảnh đơn sắc; trong khi thế giới là đa sắc. Nếu bạn cảm thấy tự ti về bản thân, hãy để những người bạn chân thành nói cho bạn biết bạn đẹp ra sao và bạn là ai?

Mình thích câu thần chú của Tina “Hãy thay đổi theo ý mình để nhìn thế giới.” Hãy tự hào vì bản thân bạn, vì những điều cha mẹ đã ban tặng cho ta. Có thể bạn không có khuôn mặt xinh đẹp, một thân hình cân đối như người mẫu nhưng bạn vẫn có những nét đẹp riêng biệt, có thể là đôi mắt biết nói, là chiếc mũi to kiêu hãnh, là cái trán cao bướng bỉnh, là đôi môi dày quyến rũ…hay chỉ là một cái đầu thông minh, hay là tấm lòng cảm thông….- đó chính là bạn, bạn khác biệt với mọi người. Trên Trái Đất hàng tỉ người này dù cho có là anh chị em sinh đôi giống hệt nhau thì tính cách vẫ sẽ khác nhau. Và cũng chính phẩm chất và tài năng sẽ khẳng định con người bạn.

(Mặc dù không ưa nổi sự quái kì dị của Lady Gaga nhưng không thể phủ nhận cố ấy là một nghệ sĩ rất tài năng, và “Born this way” thực sự là một trong những bài hát tuyệt vời của cô ấy)

Tình yêu trong Glee cũng rối rắm và phức tạp như trong Gossip Girl vậy (mình không biết đây có phải là motip yêu thích trong các series của Mỹ không) – những quan hệ chồng chéo. (Đã kiểm chứng qua Gossip Girl, Hellcat và Glee). Mình thực sự không thích cách miêu tả kiểu tình yêu này trong Glee lắm. Cảm thấy các mối quan hệ cứ hờ hững, lỏng lẻo, thiếu chân thực hay sao ấy. Mặc dù tình yêu của Finn và Rachel có vẻ chân thành nhưng cứ lòng vòng qua hết người này qua người khác, từ Quinn, Puck, Santana và sau hai season thì họ vẫn cứ trở lại bên nhau.

Có lẽ cặp đôi mình yêu thích nhất chính là Kurt Hummel và Blaine Anderson, so cute >< (dù sao mình cũng là hủ nữ ^^) Cảm giác về cặp đôi này chính là ngọt ngào, chân thành. Mặc dù mình cho là điểm trừ của Glee là tuyến tình cảm lằng nhằng nhưng điểm cộng chính là đã đưa ra bài học về bình đẳng giới, về quyền hạnh phúc cho những người yêu đồng giới thông qua Kurt, có lẽ cả Santana và Brittany. Cộng thêm cả ông bố Burt của Kurt nữa, một ông bố tuyệt vời ^^ (còn tuyệt vời như thế nào thì khi xem phim bạn sẽ rõ ><)


Kết phần 2 là Glee vẫn chưa thể dành chiến thắng nhưng như lời kết của Brittany, có lẽ họ chưa sẵn sang chiến thắng (có lẽ để đợi thêm phần sau nữa cho kịch tính) và Glee mặc dù đánh nhau, giành giật bồ nhau  nhưng đó vẫn là một gia đình – nơi mà có những người yêu quý và chấp nhận con người thật của bạn.

P/S : Sau 3 ngày cày 44 tập của Glee đúng là một kì công, và dù sao cũng cảm ơn âm nhạc đã khiến mình không phát điên trong ngày cuối tuần.

(Một bài từ tuần rất lâu về trước, trong những ngày cuối tuần chán nản, vô vị, giận dữ)

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

2 thoughts on “[US ~ TV series] Glee

  1. Không biết sao hôm nay đọc được bài này của bạn tự nhiên trong lòng thấy ấm áp hẳn :”) Có lẽ vì mình cũng là một-con-người-không-hoàn-hảo-mong-muốn-được-khẳng-định-bản-thân mà ;))

    Mình thấy Glee trên Starworld, rồi nghe mọi người bàn tán suốt mà mãi chưa xem được ;__; canh ti vi thì không nổi rồi, mà down thì … lười quá =)))) Mà còn vì ngại xem phim tình yêu kiểu Mẽo nữa í — kẻ cũng bị Gossip girl xoay mòng mòng nè =)))) Nói thế chứ chắc rảnh sẽ coi thử vì mình thích cách xây dựng tình bạn trong phim Mỹ, rất bền vững và chân thành.

    Mà thích đoạn này của bạn ghê:

    “Thầy giáo dạy Văn cấp 3 của tôi đã từng hỏi chúng tôi một câu hỏi : “Em cảm thấy mình đẹp khi nào?” Lúc ấy tôi đã trả lời rằng, đó là khi chính bản thân tôi và mọi người đều công nhận vẻ đẹp ấy (vì tôi nghĩ bản thân cần có lòng tin và sự tự tin; không hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến người khác). Thầy đã cho tôi một trả lời khác: “Em chỉ đẹp trong mắt người khác.” ”

    Ừm, lại hít thật sâu và tiếp tục cố gắng nào \m/

    1. Mình rất vui khi những lời lảm nhảm của mình có thể giúp làm ấm lòng ai đó ^^

      Lúc đầu mình cũng chần chừ mãi chẳng xem Glee nhưng cuối cùng sau bao lời động viên, dụ dỗ vào khoảng thời gian thích hợp nên đã cần mẫn cày xong 44 tập. (Bạn có thể xem online bên VnSharing, bạn Yakusoku up lên Viddler nên xem khá nhanh và tiện ><).

      Mình không thích tình yêu trong phim truyền hình Mỹ lắm thường quá lăng nhăng, mà mình lại tôn thờ truyền thống “chung thuỷ trọn vẹn” nhưng phải công nhận cách miêu tả tình bạn của các nhà làm phim Mỹ rất tuyệt – chân thành mà thực tế – lòng trung thành giữa những người bạn thật sự có thể bị thử thách nhưng sẽ không bao giờ mất đi ^^

      Khi viết bài này không hiểu sao cứ cảm thấy không thể không có lời thầy giáo ^^ Dù sao khi xem Glee vừa có chút tức, lại vừa đồng cảm sâu sắc vì có lẽ mình cũng giống họ, tuy chẳng có tài năng gì nổi trội (hát tốt hay có tài lẻ đặc biệt gì như họ) nhưng luôn khao khát và không ngừng làm mình nổi bật vừa phải – không mờ nhạt 😉 Cùng nỗ lực nào!!!

Leave a comment