Posted in FILMS

[Thai Lakorn – 2012 & 2013] The Sixth Sense


[Thai Lakorn – 2012 & 2013] The Sixth Sense

Thể loại: Siêu nhiên, Tình cảm, Lãng mạn, Huyền bí

Đài chiếu: CH3

Season 1: 1/9/2012 – 14/9/2012 (20 Episodes)

Season 2: 29/9/2013 – 29/11/2013 (26 Episodes)

Themesong: Palang Son Tee You (The Power Within)

Live:

Vietsub:

Lyrics meaning: http://iheartlakorns.com/2012/09/the-sixth-sense-ost-palang-son-tee-yoo/

Soundtrack in Season 2: ที่รักของฉันคนเดียว (My Loved One)

Ver. Film:

Ver. Giddy:

~ Cả 2 bản đều thực sự rất hay nhưng cá nhân thì mình thích bản hát của Film hơn chút nhưng MV thì thích của Giddy hơn (quay bóng đẹp) ^^

 

Intro (Season 1)

 

Casting:

(Dàn gái xinh trai đẹp long lanh màn hình – chỉ kể cặp đôi chính và nhân vật lòng cốt phe chính diện ^^)

Cast the girls: (Season 1 & 2)

Ja Jittapa Jampatom as Yanin

Wawaa Nichari Chokprajakchat as Kanna

Eye Kamolned Ruengsri as Sukhontaros

Kat Nicharat Morson as Kornrumpa

Krissie Kritsiri Suksawat as Rasitang

Charlette as Kumarika (Golden)

Cast the guy:

 

Louis Scott as Farang (Tinh) (Season 1 & 2)

Top Jaron Sorat as Joh (Season 2)

Grate Warintorn Panhakarn as Triratna (Season 1 & 2)

Film Rattapoom Toekongsap as Park Jun Ji (Season 2)

Phet Thakrit Hamannopjit as Voravardh (hay gọi Dr = Doctor) (Season 1 & 2)

Aon Sarawut Marttong as Nath (anh trai của Rasitang, cảnh sát) (Season 1 & 2)

 

Link online (Engsub):

Season 1: http://www.youtube.com/playlist? … sg9YbfT5oWf57LvbfKb

Season 2: http://www.youtube.com/playlist? … TtG_KFC86yVXn3BYugy

 

Một số đánh giá chung

Đây thực sự là một bộ phim nên xem và đáng xem cho những ai thích những thứ huyền bí, năng lực siêu nhiên, kinh dị – ma ám (đúng nghĩa đen) cùng với những triết lý nhân sinh nhà Phật.

 

Phần 1 là sự chiếm ưu thế nhiều hơn của phe chính nghĩa. Còn phần 2 lại ngược lại với sự chiếm ưu thế gần như tuyệt đối cho đến gần cuối phim của phe phản diện (khi luôn đẩy phe chính nghĩa vào bên bị động với những tình huống thập tử nhất sinh).

 

Những câu chuyện về chơi bùa, sai khiến ma quỷ….để trục lợi, đạt mục đích cá nhân, gây hại cho mọi người…đã mở ra những tình tiết phá án, tìm ra sự thật khá thú vị, nhiều ý nghĩa đồng thời cũng mở ra những câu chuyện tình khá lãng mạn và dễ thương cho các cặp đôi của chúng ta – với 3 câu chuyện chính 3 chuyện tình xung quanh Tinh & Yanin; Sukhontaros & Triratna; Voravardh (Dr) & Rasitang ở Phần 1; và 3 câu chuyện ma quái chính cùng 2 cuộc tình mới xoay quanh ở Phần 2 Kanna & Joh; Kornrumpa & Park Jun Ji.

 

Về nội dung chặt chẽ và triết lý nhân văn thì mình đánh giá cao phần 1 hơn; nhưng xét về độ đen tối, độc ác và kinh dị thì ở phần 2 cao hơn và nhiều hơn. Các vụ án liên quan nói chung đều rất hay và đáng xem, màu sắc quay thì tươi sáng hơn nhiều so với Rak Boon mặc dù độ nặng đô cũng chẳng kém cạnh ^^ (Kể chi tiết thì mình chịu cũng khó có thể kể rõ nên mọi người cố gắng tự xem vậy)

Các chuyện tình trong phim cũng khá đa dạng, mặc dù đều mở đầu có chút oan gia nhưng lại khác nhau rất nhiều về quá trình và kết quả chút: Oan gia chính hiệu (khẩu phật tâm xà, miệng cứng lưỡi mềm) – Sukhontaros & Triratna; hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên (cũng là cặp đôi trắc trở nhất với cả 2 phần đều có người thứ 3 lắm chiêu trò, điên cuồng xen vào) – Tinh & Yanin; cặp đôi dễ thương (bắt đầu cũng nhiều trở ngại với sự cấm cản của anh trai – S1, tiếp tục thử thách với người thứ 3 chuyên gia gây hiểu lầm và chia rẽ mối quan hệ 3 người – S2) – Voravardh (Dr) & Rasitang; cũng là oan gia nhưng có thâm thù từ thưở bé – Joh & Kanna và cặp đôi ngôi sao – thần thượng (đúng chất chuyện sẽ xảy ra cho kiểu tình yêu này – scandal, fan,…) – Park Jun Ji & Kornrumpa.

Nói chung ngắm trai đẹp gái xinh long lanh, lung linh màn hình (với cả người mới và người cũ) khá là mãn nhãn, tiếc là chuyện tình thì đẹp, chemistry cũng tương đối được nhưng độ nóng thì không có một chút gì để đốt màn hình cả, vì chẳng có lấy 1 cái nào trong cả 2 phần là “lips kiss” cả. Thật là tiếc nuối và đáng tiếc, lãng phí nguồn nhân lực quá (nhưng đây đúng là tính chất của CH3 rồi, ít có lips kiss – trừ thể loại slap/kiss hay revenge, và nếu có thường cũng ít thật hơn so với CH7). Thôi, ăn chay dù có đẹp thì cũng toàn là đậu, không thể có thịt được (Just Kidding! ^^) – dù thế nào thì với bạn vẫn ổn thôi 😉

 

Review siêu ngắn thế thôi vì thời gian xem phim này cũng là 1 tháng trước rồi (Ôi, thời gian sợ bóng sợ gió, ko dám ngủ nhiều, sợ gặp ma…) và cũng chẳng biết nói gì hơn nữa cả ^^

 

 

 

P/S: Thấy có bạn bên diễn đàn bảo thể loại nhiều cặp đôi này đang là xu hướng mới của đài CH3, để giải quyết tình hình có quá nhiều diễn viên mà bộ phim sản xuất mỗi năm lại bị hạn chế nên thay vì 1 pra’ek – nang’ek như truyền thống thì với nhiều cặp đôi với những câu chuyện đan xen hoặc riêng biệt từng phần theo kiểu Sequence đang được xem xét nhiều hơn, vừa giải quyết vấn đề khó và nâng đỡ người mới.

Nói chung mình cũng khá thích kiểu này nhưng chưa đủ điều kiện (thời gian + hứng thú) để xem hết mấy bộ trong tầm ngắm 😦

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

2 thoughts on “[Thai Lakorn – 2012 & 2013] The Sixth Sense

Leave a comment