Posted in BOOKS

Trọng sinh siêu cấp siêu sao – Mê Lộ Đích Long


Trọng sinh siêu cấp siêu sao

Tác giả: Mê Lộ Đích Long

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, trọng sinh, showbiz,

Độ dài: 584 chương (hoàn chính văn)

Edit:

http://pe3tapchoi.wordpress.com/trong-sinh-sieu-cap-sieu-sao/

Convert: http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=74917

(Online): http://www.wattpad.com/story/1148612-tr%E1%BB%8Dng-sinh-si%C3%AAu-c%E1%BA%A5p-si%C3%AAu-sao-ho%C3%A0n-ch%C3%ADnh-v%C4%83n

 

 

Đây thực sự là cả 1 quãng đường dài để đọc hết bộ truyện này, tiêu tốn của mình gần 1 tuần liền 🙂 ~LOL ~

 

Có thể nói đây là 1 bộ về trọng sinh và giới giải trí, theo mình đánh giá là khá hấp dẫn, đủ kịch tính; vì vậy mà mình mới có đủ kiên nhẫn để đọc hết convert của bộ này.

 

Về đề tài trọng sinh, nội dung miêu tả thay hồn đổi xác khá hợp lý, tạo những nút thắt mở và lien kết giữa hai thân phận đủ hài hòa.

 

Về giới showbiz, miêu tả đủ màu sắc và hương vị. Đây là một trong số ít những bộ giải trí mà mình đọc tập trung chủ yếu vào sự cố gắng và những tranh đấu trong tối ngoài sáng khá rõ ràng, hấp dẫn của giới showbiz thay vì tập trung ở mảng tình cảm lãng mạn có giới showbiz làm nền như các bộ khác.

bac-dau

 

Truyện bao quát rất nhiều về mặt tối của showbiz, có sự cạnh tranh, đấu đá ngầm của giới diễn viên và cả người mẫu, quyền sinh quyền sát của công ty quản lý, quyền lực của nhà sản xuất, sự đưa đẩy của giới truyền thông,…, sự lợi dụng, âm mưu,…Nói chung theo mình thấy truyện đã miêu tả trọn vẹn những mặt tối có thể có, có thể liệt kê một cách trọn vẹn nhất có thể. Những quy tắc ngầm, giao dịch ngầm (không chỉ đơn thuần là trao đổi sex như những truyện khác).

 

Vì truyện còn đặt ở một quy mô lớn hơn – là quốc tế, với Holywood – giấc mơ của mọi diễn viên nên truyện cũng mở ra nhiều vấn đề hơn.

 

Một điều mình thích ở truyện là truyện hư cấu nhưng nhân vật không hoàn toàn hư cấu. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những nhân vật nổi tiếng ngoài đời thực bên trong truyện, điển hình là đạo diễn Steven Spielber… Những bộ phim mà nhân vật chính – Mai Vũ đóng cũng đa phần là những bộ phim có thực hoặc không. Nhưng dù thế nào thì nội dung của những bộ phim được miêu tả rất chi tiết mở ra cho người đọc một thế giới điện ảnh đa màu sắc, tràn đầy rực rỡ đúng như môn nghệ thuật thứ 7 này mang đến.

W (12)

Vì truyện tập trung vào quá trình cố gắng và trở thành ngôi sao của Mai Vũ không có nghĩa truyện không có nam nhân vật chính hay không có tình tiết lãng mạn, kích tình.

 

Truyện xây dựng đủ mở ám, đủ kịch tính, đủ những nhân vật nam điển hình cho thể loại ngôn tình – từ ôn nhu, phúc hắc, si tình…Nhưng vì ai cũng đủ mờ ám, ai cũng không nỡ buông nên đến cuối truyện vẫn không biết Mai Vũ chọn ai; cá nhân mình có suy đoán riêng, thôi vì mấy anh đều tuyệt, lại cũng đủ nhường nhịn nhau – với giao dịch ngầm là trước khi chị ấy được 25 tuổi, không ai được phép bẻ gãy cánh của chị ấy, chỉ được bảo hộ chị ấy. Vì vậy mà có đổi thủ không thể chờ đợi mà dùng tư thế xâm lược tán tỉnh chị ấy, đã bị các anh hiệp nghị cho OUT ^^; và mọi điều chị ấy muốn các anh đều dành hết sức để ủng hộ, mở đường. Chị ấy muốn diễn bộ nào, các anh sẽ mở đường; chị ấy muốn thu phục fan hay gặp scandal các anh đều có thể biến nguy thành an; chị ấy muốn góp phần cứu thế giới, các anh cũng tình nguyện góp sức cho ước mơ của chị. Nói chung là ủng hộ mọi quyết định của chị vô điều kiện.

 

Một Lưu Đông – luôn lặng lẽ đứng bên cạnh chị từ ngày đầu tiên, là địa phương vững chắc kết nối chị với những fan hâm mộ chân chính, luôn ủng hộ, động viên chị trong mọi quyết định.

 

Một ảnh đế Giang Phàm – từ là thần tượng đã trở thành người bạn tri kỉ của chị trong diễn xuất, đưa bước đệm đầu tiên cho chị trên đất Mỹ, khơi dậy hơn nữa tiềm năng diễn xuất của chị, luôn tạo niềm tin cho chị.

 

Một thiên vương trên đàn nhạc, Tim – những ủng hộ lặng lẽ mà cũng không kém phần to lớn, là người bạn đầu tiên ở nơi đất khách của Mai Vũ, tạo cho chị cái nhìn đầu tiên về điện ảnh Mỹ, những cơ hội để khẳng định mình ở Holywood.

 

Một Peter – thiên tài vật lý, hóa học…, giáo sư của Đại học…; là quân sư cho những bước tiến của chị, là chỗ dựa vững chắc không thể đổ trên con đường trở thành ngôi sao. Có thể rất lạnh lùng nhưng Mai Vũ rất may mắn khi có một người em trai như vậy bên cạnh một Adam vui vẻ, luôn cổ vũ chị. Đó là tình thân còn hơn cả cha mẹ, họ ở bên nhau, tin tưởng và chia sẻ ấm áp, vui buồn vì họ trả giá, nổ lực vì tình thân đó nhiều hơn rất nhiều so với bậc cha mẹ vô tình của mình.

 

Một Jone Don__ – thiên tài diễn xuất, công chúa của gia tộc Don__ ; là đối thủ định mệnh cũng như là người bạn tri kỉ nhất trong điện ảnh. Câu chuyện của Mai Vũ và Jone có lẽ gần như là Maya và Ayumi của Mặt nạ thủy tinh.

 

 

~ Có lẽ tác giả phải là người làm trong môi trường giải trí hoặc lĩnh vực liên quan, đồng thời là một người yêu và quan tâm đến điện ảnh nên mới xây dựng được hình tượng Mai Vũ như thế.

 

Tài năng nhưng không hoàn toàn là thiên tài mà được trả giá bằng nhiều hơn nỗ lực. Đây như là 1 tuyên ngôn để trả lời cho câu hỏi về sự ghen ghét, đố kị, hay phân biệt chủng tộc – hãy đáp trả bằng thực lực của bản thân, khiến người khác không thể cúi đầu. Nhưng bên cạnh tài năng còn là một phẩm chất cao đẹp – đương nhiên không phải là thánh mẫu, ngây thơ không biết gì hay dùng lời cao đẹp để cảm hóa; mà theo mình đó là “Dùng đức để trị nhân, dùng lương tâm để trả lời” – Hãy làm những gì có thể, hãy dũng cảm bảo vệ mình đúng mức, có thể tha thứ, không cố chấp quá mức nhưng đừng khuất phục.

 

 

Nội dung dàn trải, khá chặt chẽ, hợp lý mặc dù có nhiều tình tiết YY (tự sướng hơi vô lý ^^) cùng một số lượng nhân vật khá đồ sộ, không lặp lại nhiều, dải đều từng giai đoạn; hoàn cảnh cùng tình tiết câu chuyện đủ đa dạng, phong phú.

 

Tuy nhiên, ở nửa sau của truyện sự chuyển giao giữa thời điểm ở bên Mỹ rồi về TQ thường không được hợp lý, uyển chuyển lắm (đa phần là đang kịch tính rồi đổ cái rầm 1 phát) khiến cho truyện đôi lúc tạo cảm giác hẫng bởi hai văn phong khác nhau. Bù lại kích tình và mờ ám giữa các nhân vật vừa đủ để khơi gợi tò mò và làm truyện không trở thành chính kịch (vì chỉ toàn quá trình xây dựng sự nghiệp) nhưng vì quá mờ ám đến cuối truyện không có 1 chút thắt để mở kết truyện quá rộng làm truyện bị đuối về sau (cũng đúng thôi vì quá dài mà, đọc đã thấy cần kiên nhẫn đủ chứ chưa nói gì người viết).

 

 

~ Kết: nhiệt liệt ủng hộ mọi người quan tâm và theo dõi ^^

 

P/S: Review cũng chẳng giống, cảm nghĩ cũng không trọn vẹn 😦 Thôi viết tạm để nhà đỡ đóng bụi quá lâu rồi 😉

 

Định làm review một số phim để lại ấn tượng trong thời gian trước nhưng điểm hẹn chưa thấy bến ^^

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

Leave a comment