Posted in Water Chrysanthemum

Tác giả ngôn tình tôi yêu…


Tác giả ngôn tình tôi yêu…

Tôi thích rất nhiều nhưng yêu chỉ vài người thôi ^^

 

Mặc dù chưa phải đã đọc hết, chưa đọc đủ nhưng số lượng truyện ngôn tình đã xem của các tác giả, các thể loại khác nhau cũng tạm. Nhưng dù đọc bao nhiêu thì ghi dấu ấn sâu đậm nhất vẫn là hai tác giả, Cố Mạn và Đinh Mặc.

Cố Mạn – tình yêu đầu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, nhớ mãi không quên.

Đinh Mặc – tình yêu lớn, đủ mọi cung bậc – vui, buồn, tức giận, thương xót, đau đớn… – vừa thông cảm, vừa vui mừng lại cũng vừa thở dài vì trong mơ mộng ngọt ngào lại ẩn chứa những sự thật tàn nhẫn.

 

Có lẽ không chỉ dừng lại yêu thích nữa, dường như mọi tác phẩm của hai người đều mang đến cho tôi niềm hân hoan, hài lòng; không hề tiếc nuối, hay thất vọng vì nhân vật nào. Các nhân vật đều rất ‘phi thực tế’ nhưng cũng ‘rất thực tế’; vì những câu chuyện của họ chúng ta có thể bắt gặp không phải tất cả nhưng đôi chút trong chính cuộc sống của mình hay của những người bên cạnh chúng ta. Không thể yêu ai, bỏ ai; so sánh được tình yêu với nhân vật nào lớn hơn nhân vật nào.

 

Nếu những câu chuyện của Cố Mạn có thể rất nhẹ nhàng, hay nhạt nhẽo với nhiều người nhưng với tôi nó lại vừa mang đến sự ngọt ngào lại ẩn chứa vị đắng rất thanh dịu đôi khi khiến người ta bỏ qua. Đọc truyện lần thứ nhất bạn sẽ được thưởng thức một câu chuyện nhẹ nhàng, không quá lâm li bi đát, dễ thấm dễ cảm với giọng văn kể chuyện bình dị, hài hước. Nhưng đọc những lần sau đó, bạn có thể sẽ nhận ra những tình tiết hiện thực hay những nhân vật có khả năng trở thành ‘phản diện’ hay ‘kẻ thứ 3’ được để bỏ ngỏ hay lướt qua thay vì triển khai rõ ràng, để cho câu chuyện chỉ đơn giản là những câu chuyện tình của hai người với những mong ước, những hiểu lầm, những cố gắng để đạt được hạnh phúc; khiến cho người đọc chỉ cảm nhận được vị rượu ngọt ngào, thanh mát, đắm say trong một ly cocktail rực rỡ.

‘Bên nhau trọn đời, Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên, Sam Sam lại đây ăn nè’ – Là những mối tình đầu đầy rung động, đi rất nhẹ nhưng vết lại rất sâu (đối với cả câu chuyện, với cảm xúc của tôi cũng vậy)

 

Còn đối với Đinh Mặc, dù là truyện viễn tưởng, phá án hay tình cảm đô thị thì tác giả đều mang đến cho người đọc một cảm giác hồi hộp, lâng lâng với đủ mọi cung bậc tình cảm với một kết cấu câu chuyện khổng lồ với một hệ thống nhân vật khá đồ sộ (so với thể loại ngôn tình) trong một không gian rộng lớn với càng nhiều bí ẩn, kích thích, bất ngờ ở phía sau. Mỗi nhân vật, dù chính hay phụ, đều ẩn chứa riêng cho mình những câu chuyện tình riêng biệt. Nam phúc hắc, thông minh, tài giỏi; nữ thanh tú, dịu dàng, kiên cường. Nhân vật phản diện không hoàn toàn phản diện; yêu nam chính nhưng cũng thương tiếc nam thứ. Và điều tôi khâm phục nhất đó là khối kiến thức đồ sộ vượt ra ngoài tầm những câu chuyện ngôn tình; đó có thể là những kiến thức thiên văn, những học thuyết vũ trụ đủ để làm nên những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng với chiến tranh giữa các vì sao nơi những chủng tộc từ thời tiền cổ đến tương lai (một ngày nào của vạn năm ánh sáng); đó có thể là tiểu thuyết trinh thám đầy bí ẩn, hồi hộp và ghê rợn được lấy từ chính cuộc sống với những góc nhìn không hẳn mới nữa hiện nay – tâm lý tội phạm (khái niệm này đã từng ám ảnh tôi 10 năm trước trong những vụ án ghê rợn và tâm lý biến thái, điên cuồng của một TV series của Mỹ nào đó không nhớ tên). Nên dù bắt đầu là Từ Bi Thành (thể loại đô thị, thương trường, hắc bang, báo thù) nhưng đến với chủ đề yêu thích từ câu chuyện thứ 2 là Độc Quyền Chiếm hữu đến Nếu Ốc sên có tình yêu rồi Dục vọng kẻ chinh phục, Hãy nhắm mắt khi anh đến, Kiêu sủng và Anh hùng thời loạn đã làm tôi đắm chìm trong không gian giả tưởng và hiện thực Đinh Mặc xây dựng không dứt ra được, không có đường quay về hay hối hận gì cả. Chỉ là Quá tuyệt với, quá mãn nguyện, cũng quá day dứt…

 

 

P/S: Cảm hứng để viết cảm xúc của mình về 2 tác giả này đã được ấp ủ từ rất lâu nhưng động lực để viết ra lại từ một tin không vui vẻ nhận được ngày hôm nay.

 

Với 1 vlogger em thực sự yêu thích, khâm phục – R.I.P

flowers-purple-hd-wallpaper

Từ câu nói có lẽ anh đã nhắn gửi đến người yêu anh, không nói ra thì làm sao mọi người biết được; nhưng đối với em thật khó để bộc lộ cảm xúc thật trước người khác – không quen, không muốn nên trong không gian riêng tư, trong nơi em dùng để chứa đựng tạp nham những cảm xúc thoáng qua hay ghi dấu ấn sâu đậm của mình này, em muốn viết về những người em yêu thích.

Không có bài viết về riêng anh vì thực ra em chẳng biết gì về anh cả, dù thực sự phong cách “nói thẳng, nói trụi, nói trần” của anh thật sự rất khó chấp nhận đối với em trước đây, và có lẽ đến bây giờ đối với những người khác trừ anh nhưng em thích và khâm phục cá tính thẳng thắn, nói tục mà không bậy, không bẩn; sống thật, không bị hào quang làm thay đổi của anh. Đối với em, anh chính là ‘Anh hùng thời loạn’ trong một thời đại đủ hỗn loạn với những giá trị điên đảo như hiện nay, có lẽ vì em là cô gái xưa cũ quá rồi.

 

~ Chủ đề không liên quan vì tôi là con người mâu thuẫn.

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

3 thoughts on “Tác giả ngôn tình tôi yêu…

  1. Ss ơi, sao dạo này ss lặn đâu thế ss, lâu mới thấy ss post một bài…..

    Ồ em ko biết là ss cũng thích Đinh Mặc đấy.

    1. Mình cũng không khẳng định sẽ không để nhà đóng bụi nữa vì dù có kế hoạch rồi nhưng vì làm việc quá tùy hứng và thiếu động lực nên…. nó thế đấy 😦

      Sẽ cố gắng lảm nhảm nhiều hơn khi góp đủ động lực và cảm xúc 🙂

      Đinh Mặc thì đúng là 1 tình yêu lớn, nhưng vì càng lớn, càng tâm đắc lại chẳng thể viết được gì ??? 😉

      Cảm ơn em đã theo dõi và ủng hộ những bài lảm nhảm của chị ><

  2. Chậc, ai cũng có công việc bận rộn cả, ko sao… em follow ss mà,có j mới là em đọc liền 😀

    Đọc tác phẩm của Đinh Mặc đôi khi dễ chìm vào cái thế giới mà tác giả tạo ra lắm~

    Cố lên nhé ss, em sẽ luôn theo dõi ss nên đừng có đi bụi quá lâu nhé

Leave a comment