Posted in Water Chrysanthemum

Khi sự tin tưởng không cân bằng…


Đã lâu lắm không viết bài gì đó, đặc biệt là tâm sự gì đó. Đôi lúc muốn viết ra để giải tỏa những cảm xúc đang nén lại nhưng dường như chưa đủ cho đến hôm nay.

 

“Tin tưởng” là bài học chúng ta luôn cần phải học, phải cân nhắc và phải lựa chọn trong cuộc đời này. Bạn quyết định tin vào điều gì, nên tin ai, và tin như thế nào? Không ai có thể trả lời cho câu hỏi đó ngoài chính bạn. Người khác có thể nói “Hãy tin tưởng tôi”, “Hãy tin những điều tôi nói, tin vào mục đích của tôi, tin vào hành động của tôi…” Vậy cơ sở nào để ta có thể tin tưởng?

 

Với tôi, đó là sự hiểu biết và thấu hiểu. Đôi khi có lẽ chỉ dựa vào cảm giác.

Nhìn nhiều chưa hẳn đã đáng tin. Nghe nhiều chưa hẳn đã tin được.

Niềm tin rất khó lấy nhưng lại rất dễ dàng mất đi.

 

Bố mẹ tôi dạy rằng “Con không thể hoàn toàn tin tưởng ai cả”, “Những người bên cạnh con, luôn coi con là bạn nhưng có thể đâm lén sau lưng con”….

 

Tôi đã từng có kinh nghiệm như thế. Thực sự rất đau! Bạn sẽ mất đi chỗ dựa, và trở nên hoài nghi tất cả. Nhưng tôi không muốn trở nên hoài nghi như thế nữa, tự cô lập chính mình và không gian ấy rất cô độc và đáng sợ.

 

Tôi vẫn tin nếu đối xử thật lòng với người khác thì ít nhất bạn cũng sẽ nhận lại được sự thật lòng, dù không phải tất cả. Nhưng vẫn rất tổn thương khi biết rằng sự cố gắng, hi sinh và tình cảm của mình lại không được hiểu và coi trọng.

 

Chỉ là đã cố gắng tin tưởng, đã cố trao đi để không hối tiếc, dù không hối tiếc vì những gì đã làm nhưng lại thấy hối tiếc khi để chính mình bị áp lực và chán nản như vậy. Có đáng không khi vẫn để bản thân thay vì dứt khoát thì vẫn chần chừ?

Có thể không phải là người bạn tốt nhưng ít nhất vẫn là một người bạn chăng?

 

Blue Tulip (Tulip Xanh) 

Niềm tin, Lòng trung thành (màu xanh) – Perfect Love (Tình yêu hoàn hảo).

Mặc dù ý nghĩa của loài hoa này không thật sự là ý nghĩa về niềm tin (ngoài trừ màu xanh) nhưng mình thấy vẫn có ý hợp nên để vậy.

 

Dù đã cố gắng “học” để không để ý nhiều, quan tâm nhiều đến đánh giá của người khác nữa nhưng bạn có thể sao? Chắc chắn không thể trừ khi bạn là mình đồng da sắt, vạn độc bất xâm, thêm cả trái tim băng giá ngàn năm như trong tiểu thuyết mới được ^^

 

Vì chúng ta không sống một mình, lời nói và hành động của chúng ta tác động qua lại lẫn nhau nên dù muốn hay không thì vẫn sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Đang học Business Communication nên sẽ dẫn một câu nói của cô giáo vậy – đại ý là trừ lúc ngủ, thời gian còn lại của chúng ta đều thực hiện giao tiếp và điều đó có ảnh hưởng nhất định với môi trường xung quanh (con người, sự vật) [sẽ edit lại sau nếu tìm tìm được nguyên gốc].

 

________________

Chỉ muốn lảm nhảm để giải tỏa tâm trạng nhưng đang viết thì bị ngắt mạch nên nó bị đứt giữa chừng là vậy đây =) Dù sao tâm trạng đã đỡ hơn, luôn là Ngày mai kiểu gì rồi cũng tới, Cuộc sống vẫn phải tiếp tục và đối mặt….

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

2 thoughts on “Khi sự tin tưởng không cân bằng…

  1. chào bạn, thành thật xin lỗi vì cmt không liên quan đến bài viết 🙂 hôm nay mình ngồi kiểm tra lại blog, thấy bạn có cmt cho mình trong entry phim Không chốn dung thân. Cảm ơn bạn đã cmt, tuy nhiên vì những phim này mình viết cho công ty và công ty yêu cầu tháo nội dung xuống nên mình đã cài pw. Nếu bạn thích đọc thông tin phim thì pm lại mình, mình sẽ đưa pw cho bạn. 1 lần nữa xin lỗi vì mình không rành WP, không biết pm ở đâu 🙂

    1. Không có gì đâu 🙂

      Mình cũng chỉ rành mỗi vụ viết và up bài như thế nào thôi, chứ cũng chưa nghiên cứu sâu để sử dụng thành thạo các ứng dụng khác.

      Rất thích những bài giới thiệu phim của bạn, vì rất nhiều phim chứa một phần tuổi thơ trong đó mà ^^

      Mình đã thử xem để cài đặt plug-in cho PM nhưng hiện tại vẫn chưa thể tìm ra phương án giải quyết nên nếu có thể bạn có thể gửi PW những bài giới thiệu của bạn qua mail của mình được không, nếu có thời gian mình muốn có thể cùng nhau trao đổi về những bộ phim chung yêu thích 🙂 Cảm ơn bạn!

      Ah, mail của mình: janequirt@gmail.com

Leave a Reply

