Posted in FILMS

[SM Town ~ 2012] I Am


I AM

(I AM. – SM Town Live World Tour in Madison Square Garden)

Thể loại: biographical  film (phim tiểu sử, tài liệu)

Thời lượng: 130 phút

Đạo diễn: Choi Jin Sung

Diễn viên: 32 nghệ sĩ thuộc SM Town

Đơn vị sản xuất: SM Entertainment & Mnet Media

Phân phối: CJ Entertainment

Ngày công chiếu:

15 May 2012 (Los Angeles Asian Pacific Film Festival)
18 May 2012 (Indonesia)
21 June 2012 (South Korea)

Thức đến gần 3h sáng để xem hết I Am, thực ra cũng không trọn vẹn lắm vì nút tua đi vẫn được sử dụng tương đối ở 2/3 phim.

 

Mặc dù khi xem gợi cho mình rất nhiều cảm xúc khác nhau nhưng có lẽ 3 từ nổi bật khắc sâu ấn tượng nhất từ đầu đến cuối: Thông minh – Cảm động – Tầm nhìn.

 

Một đầu óc quá thông minh, có lẽ đi trước hơn 10 năm. Một chiến lược lâu dài bền vững thể hiện tầm nhìn lớn. Có lẽ “thầy Lee So Man” không phải là một ông chủ tốt nhưng chắc chắn là một ông chủ giỏi, biết điểm mạnh của mình là gì, và biết thế nào để che giấu đi điểm yếu.

 

Những đoạn băng lần đầu tiên được công bố, những đoạn băng lần đầu tiên được xem….

 

Có quá nhiều nuối tiếc, có quá nhiều xót xa, và cũng có nhiều điều gì đó như nghẹn lại không thể thoát ra….

 

5 còn lại 2….

13 còn lại 9….

 

Những cái tên không được nhắc đến, những hình ảnh không được trình chiếu….

 

Nói về bộ phim này mình cảm thấy đó là một bộ phim tài liệu tổng hợp thông minh, quảng bá hình ảnh tốt; vừa đủ để nhấn mạnh những dấu ấn quan trọng, những cái tên nổi bật; những nỗ lực không ngừng để tồn tại, để ghi dấu ấn trong nhà SM, trong showbiz. Phân chia đan xen, thời lượng không đồng đều nhưng đủ để thể hiện cả 7 cái tên âm nhạc nổi bật: Kangta, BoA, HoMin (TVXQ), Super Junior, Girl’s Generation, SHINee, f(x).

 

Điều quan trọng SM nhấn mạnh ‘người ở lại’.

 

Có thể “người ra đi” là những người tổn thương nhưng “người ở lại” cũng sẽ có những vết sẹo nhất định, khoảng trống đó không thể thay thế, không thể lấp đầy.

Chính vì vậy, đối với mình 1 TVXQ – DBSK – THSK không có JaeJoong – JunSu – Yoochun thì sẽ không còn là DBSK đó nữa; ngược lại DBSK không có YunHo – ChangMin thì cũng không thể trở thành DBSK được. Sự ra đi của Jae – Su – Chun và việc Ho – Min ở lại đã từng gây cho mình một thời gian dài u ám, mất phương hướng. Nhưng dù các anh đã quyết định như thế nào thì mình vẫn tôn trọng. Mỗi người đều có một con đường riêng để đi. Cũng như Kangta trong phim này đã nói thay vì việc trở thành thứ nhất thì chọn vị trí thích hợp nhất với mình thì tốt hơn. Con đường thích hợp thì chính bản thân mình mới hiểu và nắm vững được.

 

Những giọt nước mắt nghẹn lại trên khóe mi của mình, mình khâm phục vì giấc mơ cháy bỏng và lòng nhiệt thành, cả nỗ lực không ngừng để thực hiện giấc mơ đó. Sự chờ đợi tưởng chừng như vô vọng, những giấc mơ khó có thể mơ đến…..nhưng chỉ cần được hát thôi, được nhảy thôi đã đủ để họ tiếp tục cố gắng bước tiếp.

 

 

Đó là điều mình không thể làm được, chưa từng có giấc mơ sục sôi, cũng chưa từng có cái nhiệt huyết hết mình, hy sinh tất cả vì mục tiêu….Chưa từng có nên mới ngưỡng mộ 🙂

November 4 2012

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

Leave a Reply

