Posted in BOOKS

Thoáng như hôm qua – Kiểu Kiểu


Thoáng như hôm qua – Kiu Kiu

Kiếp trước em đã tham dự lễ tang của anh hai lần, em bị anh lừa hơn hai chục năm, em vì anh mà cả đời không lấy chồng, uất ức lâm chung, anh nói đi, anh nói đi, anh lấy gì đền bù cho em?

 

Em nghĩ, câu trả lời của anh vẫn chẳng thay đổi: kiếp sau, anh đem cả kiếp sau đền bù cho em.

 

Đáng tiếc, cuối cùng anh vẫn chẳng đền được cho em.

Cuộc đời như một trò dối gạt xoay vòng, anh lừa, tôi lừa,…, ông trời lừa dối chúng ta; để rồi để lỡ mất nhau…

 

Một câu chuyện ngắn về hai số phận ở hai thời đại khác nhau, không, có lẽ chỉ là một thời đại, và một cuộc gặp gỡ vô tình để làm rõ câu chuyện ở kiếp trước.

 

Nếu có kiếp sau, liệu có thể vô tình gặp lại, có thể nhận ra ngay từ ánh mắt đầu tiên?

 

Chiến tranh, thân phận, hiểu nhầm có thể làm tình yêu sinh ly tử biệt dễ dàng đến thế.

 

Gặp mặt đã khó, ở bên nhau bất chấp tất cả càng khó hơn….

 

Vì yêu mà từ bỏ, vì yêu mà kiên trì, cũng vì yêu mà đau….

 

Nuối tiếc vì cuộc tình không trọn vẹn ở kiếp trước nhưng đến kiếp này cũng đâu thể nối lại. Nếu kiếp trước chúng ta là duy nhất thì kiếp này cũng chỉ là một nốt lặng thoáng qua trong cuộc đời nhau. Anh tưởng em đã quên nhưng có lẽ chính anh lại là người quên trước.

 

Chúng ta đâu thể vì nuối tiếc mà đợi ba kiếp như Hứa Tiên và Bạch Xà; càng chờ đợi thì càng đau khổ, biết em vẫn có vị trí trong đáy lòng anh là đủ rồi.

 

Đền bù có lẽ không cần, vì yêu anh là không hối, không cầu….

20 August 2012

P/S: truyện này cũng khó review lắm, chỉ là đọc xong lại muốn đứng trên vị trí của nhân vật nữ chính viết lại gì đó. Đọc cũng nhanh mà viết cũng nhanh 🙂

Thực ra nói chuyện tình giữa Hứa Tiên và Bạch Xà trải qua 3 kiếp là không đúng (theo truyền thuyết gốc) nhưng mình vẫn để vậy vì tính cả đời con của hai người nữa (theo bản phim TH của Hứa Minh Thuận và Phạm Văn Phương ngày xưa ^^).  Với cứ để con số ước lệ tương đối vậy đi vì dù sao mình thích số 3 hơn 🙂

Link tham khảo tổng hợp:

http://osshcmup.wordpress.com/2012/08/12/thanh-xa%CC%80-%E9%9D%92%E8%9B%87/

Tình duyên kiếp trước: xzone.vn

Tam sinh duyên: Bạch Nhật Mộng (Zing Me)

 

 

P/S plus (sau một thời gian khá lâu sau đó ^^) : Mình chỉ muốn đính chính một chút, bài này của mình không phải là câu chuyện hay đoản văn gì; chỉ là bài cảm nhận sau khi đọc xong truyện ngắn “Thoáng như hôm qua” của tác giả Kiểu Kiểu, do Darth Athox dịch bên Tàng Thư Viện.

Vì thói quen khi viết của mình thường để tựa đề, các bài cảm nhận thì chỉ đơn giản đặt tên truyện mình cảm nhận ở trên đầu chứ ít khi đặt tên cho bài cảm nhận của mình cái tựa đề gì đó hay ho được nên có lẽ đã dẫn đến một số bạn hiểu lầm.

Mọi người muốn tìm link gốc để gốc để đọc, chỉ cần click vào tựa đề trên đầu, mình để ẩn link vào đó 🙂

 

~ Lý do viết cái P/S dài dài này là đợt này bận rộn ghé vào trang nhà thì thấy mọi người dẫn link giới thiệu cho mục đoản văn, mình thấy ngại quá vì thứ nhất đây không phải thể loại đoản văn và mình không muốn nhầm lẫn công sức của dịch giả chân chính.

~ Dù sao Chân thành cảm ơn mọi người đã để mắt đến bài viết lảm nhảm theo cảm xúc hỗn loạn này của mình ><

Author:

Only a Water Chrysanthemum goes adrift together with streamline.....

One thought on “Thoáng như hôm qua – Kiểu Kiểu

Leave a Reply

